คำเตือน คนเฒ่าคนแก่ สตรีมีคัน ก็ให้เกา

เอนทรี่นี้ เนื้อหายาวมาก ใครอ่านก็ทำใจนิดนึงเด้อ!

เมื่อวันที่ 23 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวถิ่นอีสานเป็นครั้งแรกของชีวิต

ในฐานะ backpacker เลยก็ว่าได้

อาจจะเป็นทริปง่าย ๆ แต่ก็เป็นทริปบุกเบิกสำหรับผมละกัน ^^

เป้าหมายทริปนี้อยู่ที่เชีัยงคาน จังหวัดเลย

เดินทางจากเชียงใหม่หลายร้อยกิโลเมตร เดินทางเกือบทั้งวัน..

โดยที่ผมเลือกที่จะเดินทางไปแอ่วแถว ๆ ขอนแก่นก่อนแล้วค่อยวกกลับมาเลย อีกครั้ง

แล้วค่อยต่อกลับไปที่เชียงคาน..

ผมเดินทางด้วย อิสานทัวร์ จากเชียงใหม่ไฟลต์(พูดยังกะนั่งเครื่องบิน =_=") 21.00น.

ถึงขอนแก่น เวลา 7.00 น. (ไหนแกบอกว่าจะถึงเที่ยงไงฟะ !)

ผมก็เลยได้เวิ่นเว้อ(เตร็ดเตร่)อยู่แถวเมืองขอนแก่นเป็นเวลา 5 ชั่วโมงเต็ม จากกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเลยเวลาเที่ยงตรง ^^

ขอนแก่นนี่กว้างเนอะ !!

หลังจากเตร็ดเตร่มาได้สักครู่เราก็พร้อมที่จะเดินทางไปเชียงคานในเวลา 12.00น. ทันที

เดินทางโดยรถ ป.อะไรไม่รู้ ไปยังจังหวัดเลย เสียค่ารถไปคนละ 129 บาท เพื่อไปยังจังหวัดเลย

และต่อไปจากจังหวัดเลยไปเชียงคาน อีก 34 บาท นั่งรถนานทั้งหมด ประมาณ 5 ชั่วโมง

(รถจากขอนแก่นไปเลย จะนานหน่อย เพราะพี่แกเล่นแวะตลอดทาง)

รถจากเลย ไปเชียงคาน 45 นาทีครับ

และแล้วเราก็ถึงเชียงคาน เวลาประมาณ 18.00 น ครับ

ความรู้สึกแรกที่พบคือ

เมืองอะไรเนี่ย เมืองร้างรึป่าว.. ทำไมเงียบอย่างนี้อะ... รึว่าเรามาผิด ?

บรรยากาศประมาณนี้เลย แต่วันนั้นมันตอนเย็น...อันนี้ตอนเช้า...

ว่าแต่ ตอนนั้นก็เย็นแล้ว ก็เลยไปหาอะไรทาน ...ปลาแม่น้ำโขงอร่อยใช้ได้ แต่ราคาใช่ย่อย

บ้านพักผม พักที่บ้านชานเคียง เป็นบ้านพักที่มีสไตล์เป็นของตัวเองสูง ผมชอบนะ แล้วก็บ้านพักเค้าได้บรรยากาศดีด้วย บ้านพักอื่นผมไม่รู้หรอกนะ แต่ที่นี่ ผมชอบบ้านชานบน แล้วก็บนบ้านชานบน อยากรู้ต้องลองครับ ^^

บ้านชานเคียว เจ้าของ-เจ๊....เอ้ย..พี่อิง อิง ขอบคุณนะคร้าบบ ว่าแต่หมูกะทะพี่อร่อยป่าวอะ 555+

ที่พักที่นี่ สนนคืนละ 400 บาท ถ้าเป็นห้องชานบน แต่ห้องอื่นไม่ทราบนะครับ ลองสอบถามได้

ที่พักอื่น ราคาอาจจะถูกกว่านี้ แต่ไว้คราวหน้าละกันนะ ^^

คื่นแรกผ่านไป .... กับดาวเต็มฟ้า ริมน้ำโขง ณ บ้านชานเคียง ที่เชียงคาน...

ยืนยัน ! Accept !

สรุปวันแรก ยังไม่ค่อยมีอะไรมาก... แต่ ทำไมจิตใจมันดูสงบ ๆ ผ่อนคลายแปลก ๆ นะ...

เช้าวันที่ 2

เช้านี้เย็นมาก แปลกแต่จริง ประเทศไทยหน้าร้อนนี่เย็นได้ขนาดนี้เลยหรอ

ตื่นมาก็แปลกใจ ที่เห็นสภาพแม่น้ำโขงแห้งจนมีเกาะกลางโผล่เลยทีเดียว

แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น

เป้าหมายวันนี้คือแก่งคุดคู้ แหล่งท่องเที่ยวที่หนึ่งของเชียงคาน ที่หลาย ๆ คน request

เราเดินทางด้วยรถจักรยาน ไม่รู้ว่าทำไมรู้สึกว่าปั่นได้ดีกว่าอยู่บ้านก็ไม่รู้ สงสัยอากาศที่นี่ดีละมั้ง?

แต่ประเด็นคือ

ตามภาพ แก่งคุดคู้อยู่ด้านขวา

แต่ผมดันปั่นจักรยานไปด้านซ้าย.........

ปั่นไปได้สัก 5 กิโล ผ่านเขาสัก 5 ลูก ได้มั้ง...กว่าจะรู้ว่าไปผิดทาง กรรมแท้

สุดท้ายแทนที่จะได้ไปแก่งคุดคู้ กลับเป็นไปนอนคุดคู้อยู่บ้านแทนซะงั้น... กรรม...

แต่ขากลับ

ผมว่าไม่เสียเที่ยวนะ ^^

คืนนี้สงสัยเพลียจากการปั่นรถจักรยานแน่เลย... เลยผลอยหลับคาดาดฟ้าบ้านพักไปเลย....-*-

วันที่  3

วันนี้มีเป้าหมายว่าเราจะตักบาตรข้าวเหนียว ตามไกด์บุคให้ทันให้ได้

ตื่นมาเวลา 6.00 น. เตรียมตัวไปซื้อข้าวเหนียวที่ตลาดเวลา 6.30น.

เอาล่ะ !! จะออกละนะ !!   ........เอ๊ะ......

ไหงพระบิณฯ แล้วล่ะ....

ป่้อย..

วันนี้ก็เลย ไปเที่ยวตลาดแทนละกัน ^^"

ตลาดบ้านเค้าก็ไม่ต่างอะไรจากบ้านเราหรอกครับ

แต่รู้สึกไปเองรึป่าว ว่าเค้าเป็นกันเองมากเลยนะ......

เอาล่ะ เมื่อวาน อดไปแก่งคุดคู้ ตอนนี้เองก็ยังเช้าอยู่.. เราไปภูทอกดีกว่า

เค้าว่าเป็นสถานที่ ๆ ดูทะเลหมอกของเชียงคาน .... ป่ะ ไปกัน..

เช่้ารถมอฯไซ ไป เพราะรู้ว่ามันไกลอะ....

ข้อควรระวังในการไปภูทอก

1. ทางชันมาก และหินเยอะ ระวังลื่น !!

2.ทางโค้งเยอะ และไม่มีราวกันตก

3.ไกลจริง ๆ อย่าหวังปั่นจักรยานเลย อาเหยียงขอร้อง T^T

ภูทอก ครับ กับรถฟีโน่ที่เช่ามา

แต่ไม่ลืมคอนเซปต์เรา

โลกสีชาาาาา

ภูทอกที่รัก...

จำเมื่อกี๊ 3 ข้อได้ป่าวครับ

ถ้าท่านไม่ระวัง ก็จะเป็นแบบนี้

รถล้มครับ.... เนี่ยแหละ accident ที่ว่าแหละครับ

เหนื่อยเลยงานนี้ ไปไหนมาไหนลำบากทันที

เพราะต้องถ่อไปทำแผลที่โรงพยาบาลเชียงคานอีก โดนเบตาดีนที เจ๊บ เจ็บ T^T เที่ยวไม่สนุกเลยอะ..